Ống nhựa gân xoắn HDPE: Vật liệu dẫn điện ngầm ưu việt

ong cong nhua 2 lop

Cuộc sống hiện đại ngày nay, điện năng đóng vai trò vô cùng quan trọng, là nguồn năng lượng không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt và sản xuất của con người. Để đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, các hệ thống điện ngầm được xây dựng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, hệ thống điện ngầm cũng phải đối mặt với nhiều nguy cơ như tai nạn giao thông, đào bới, ô nhiễm môi trường,… Vậy làm thế nào để bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi những nguy cơ trên? Câu trả lời chính là ống nhựa gân xoắn HDPE. Hãy cùng GOODGROUP khám phá điều này nào!

Ống nhựa gân xoắn HDPE là gì?

Ống nhựa gân xoắn HDPE là loại ống nhựa được sản xuất từ nguyên liệu nhựa HDPE (High-density polyethylene) có độ bền cao, chịu lực tốt, khả năng chịu ăn mòn và chống chịu thời tiết khắc nghiệt. Thường được sử dụng để luồn dây cáp điện, cáp viễn thông, cáp quang,… trong các công trình hạ ngầm.

ống nhựa gân xoắn hdpe

Ưu điểm

Khả năng chịu ăn mòn cao

Ống HDPE được sản xuất từ nhựa HDPE có khả năng chịu ăn mòn cao, chống lại tác động của các hóa chất, axit, bazo,… trong môi trường. Ống có thể được sử dụng trong nhiều môi trường khắc nghiệt như vùng ven biển, vùng có nhiều hóa chất,…

Khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt

Ống HDPE có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt, không bị lão hóa, biến dạng dưới tác động của nắng, mưa, nhiệt độ,… có thể được sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, kể cả trong điều kiện nhiệt độ cao, áp suất cao.

Dễ dàng thi công

Có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển và thi công, tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Có thể được thi công bằng nhiều phương pháp khác nhau như: thi công bằng máy móc, thi công thủ công,…

Với những ưu điểm vượt trội trên, ống đang trở thành xu hướng mới trong dẫn điện ngầm. Ống là lựa chọn lý tưởng cho các công trình hạ ngầm, giúp đảm bảo an toàn cho hệ thống điện ngầm, nâng cao tuổi thọ của hệ thống và tiết kiệm chi phí.

Với những ưu điểm vượt trội trên, ống HDPE có thể giúp bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động cơ học, hóa học và thời tiết khắc nghiệt, từ đó ngăn ngừa các vụ tai nạn điện ngầm xảy ra.

Ống nhựa gân xoắn HDPE giúp bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động cơ học

Ống nhựa gân xoắn HDPE có cấu tạo với các gân nổi lên trên bề mặt ngoài giúp tăng khả năng chịu lực của ống, chống lại các tác động cơ học từ bên ngoài như:

  • Tai nạn giao thông: có thể chịu được tải trọng lên đến 100 tấn, gấp nhiều lần so với ống nhựa PVC. Do đó, ống có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động cơ học như bị xe tải đâm trúng.
  • Hoạt động đào bới: có thể chịu được lực đào bới từ các máy móc xây dựng. Do đó, ống có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động cơ học như bị đào bới khi thi công các công trình khác.

Ống HDPE giúp bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động hóa học

Ống nhựa gân xoắn HDPE được sản xuất từ nhựa HDPE có khả năng chịu ăn mòn cao, chống lại tác động của các hóa chất, axit, bazo,… trong môi trường. Do đó, ống có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động hóa học như:

  • Ô nhiễm môi trường: có thể chịu được tác động của các hóa chất thải từ các nhà máy, xí nghiệp. Do đó, có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động hóa học như bị ăn mòn bởi các hóa chất thải.
  • Thay đổi khí hậu: có thể chịu được tác động của các hóa chất trong nước biển. Do đó, có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động hóa học như bị ăn mòn bởi nước biển.

Ống HDPE giúp bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động thời tiết khắc nghiệt

Ống nhựa gân xoắn HDPE có khả năng chống chịu thời tiết khắc nghiệt, không bị lão hóa, biến dạng dưới tác động của nắng, mưa, nhiệt độ,… Do đó, ống nhựa gân xoắn HDPE có thể bảo vệ hệ thống điện ngầm khỏi các tác động thời tiết khắc nghiệt như:

  • Nắng nóng: Ống nhựa gân xoắn HDPE có thể chịu được nhiệt độ cao lên đến 80 độ C.
  • Mưa bão: Ống nhựa gân xoắn HDPE có thể chịu được áp lực nước cao.

>>> Xem thêm bài viết: Ống thoát nước thải HDPE: Vị cứu tinh của môi trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status