Cách làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC cực dễ tại nhà

tai meo nong 6 ly do can quan tam 4611

Hiện nay nhu cầu nuôi thú cưng (chó, mèo,..) ngày càng tăng cao, kể cả thành thị và nông thôn. Tuy nhiên đối với các gia đình bận rộn hoặc có con nhỏ, việc thả rông thú cưng đôi khi là một việc khá nguy hiểm. Vì vậy chuồng nhốt thú cưng là vật dụng không thể thiếu. Trên thị trường hiện nay bán không ít các loại chuồng bằng rất nhiều chất liệu khác nhau như: gỗ, sắt, inox,… Tuy nhiên các chất liệu này có giá thành khá cao, để tiết kiệm chi phí và góp phần bảo vệ môi trường, trong bài viết này GOODGROUP sẽ hướng dẫn bạn cách làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC cực dễ và rẻ tại nhà!

làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC

Để làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • Ống nhựa PVC và các kết nối (cút, măng-xông, co-nít, van, v.v.).
  • Vật liệu lưới kim loại hoặc lưới nhựa để tạo phần lưới chuồng.
  • Dây đàn hồi hoặc dây thép để làm cánh cửa hoặc cổng chuồng.
  • Bản lề và khóa nếu bạn muốn thêm cửa vào chuồng.
  • Mũi khoan và ốc vít để gắn chặt các phần lại với nhau.
  • Bảng cắt ống hoặc máy cắt để cắt ống PVC theo kích thước mong muốn.

Các bước thực hiện làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC

Xác định kích thước chuồng mèo trước khi đo và cắt các ống nhựa PVC theo yêu cầu. Sau đó, sử dụng khớp nối 3 chiều để nối các ống nhựa lại với nhau và tạo thành khung đáy cho chuồng.

Gắn các ống nhựa theo chiều thẳng đứng để tạo phần thân chuồng mèo. Trong trường hợp chuồng mèo có nhiều tầng, sử dụng khớp nối 3 chiều ở giữa để nối các ống nhựa PVC.

Tiếp theo, quây lưới xung quanh phần thân chuồng mèo. Lưới nên có các ô nhỏ để tạo sự thoáng đãng, sáng sủa và mát mẻ. Để đảm bảo độ bền và chống gỉ sét, lưới nên được làm từ sắt tĩnh điện hoặc inox.

Để làm cửa ra vào cho chuồng mèo, sử dụng 4 thanh ống nhựa và nối chúng với nhau bằng 4 đầu nối 2 chiều.

Cuối cùng, trang trí chuồng mèo bằng cách sử dụng ống nhựa PVC. Bạn có thể đặt những phụ kiện và món đồ chơi mà bé mèo yêu thích vào bên trong chuồng.

lam chuong bang pvc

GOODGROUP đã hướng dẫn bạn cách làm chuồng mèo bằng ống nhựa PVC cực đơn giản tại nhà. Hy vọng rằng bạn có thể tự làm cho em thú cưng của mình một căn chuồng thật xinh bằng ống nhựa PVC vừa rẻ vừa đơn giản !

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status