Tấm xi măng chống cháy lót sàn, làm vách trần cách nhiệt hiệu quả

Tam cemboardx2 1

Tấm xi măng chống cháy là một loại vật liệu xây dựng nhẹ trong dạng tấm, được biết đến với nhiều đặc tính ưu việt như độ bền cao, khả năng chống cháy, khả năng chịu nước tốt, quá trình thi công và lắp đặt nhanh chóng cùng với chi phí thấp. Sản phẩm này đang trở thành lựa chọn phổ biến trong nhiều hạng mục xây dựng, bao gồm làm sàn nhà, xây tường ngăn, tạo vách ngăn, trang trí trần nội ngoại thất, mang lại giá trị vượt trội với chi phí đầu tư hợp lý. Sự phổ biến của nó kết quả của những lợi ích thiết thực và chất lượng xuất sắc, đặc biệt so với những vật liệu truyền thống. Ngày càng thu hút sự chọn lựa của nhiều chủ đầu tư trong các dự án xây dựng tại Việt Nam. Nhựa GoodGroup sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hữu ích về sản phẩm nay thông qua bài viết dưới đây.

tấm xi mang chống cháy

Tấm xi măng chống cháy là gì?

Tấm xi măng, hay còn gọi là Cemboard, là một loại vật liệu xây dựng nhẹ được chế tạo từ xi măng Portland, cát mịn, và sợi dăm gỗ hoặc sợi cellulose cao cấp. Tên gọi này thường được sử dụng phổ biến để mô tả những tấm có thành phần chủ yếu là xi măng (70%), được ép thành các tấm có kích thước tiêu chuẩn như 1m22 x 2m44 và 1m x 2m với nhiều độ dày khác nhau.

Sản phẩm này có nhiều tính năng đặc biệt như khả năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy, chịu nước, chịu lực cao và chống mối mọt vĩnh viễn. Điều này khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc lót sàn chịu lực, làm vách ngăn cách nhiệt, chống cháy, chịu nước trong nhiều loại công trình từ nhà dân dụng đến công nghiệp, cũng như trong các dự án cải tạo như văn phòng, nhà hàng, nhà kho, nhà xưởng, nâng tầng, và nâng sàn gác.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu tấm xi măng khác nhau, từ sản phẩm nội địa như HLC Smartboard, Duraflex đến những sản phẩm nhập khẩu từ các quốc gia như Thái Lan, Malaysia như SCG Smartboard, Vivaboard, Sheraboard.tam xi mang

Quy trình sản xuất tấm xi măng chống cháy

Các thành phần chính bao gồm xi măng Portland, cát siêu mịn và sợi Cellulose hoặc sợi gỗ được kết hợp đồng đều để tạo thành sản phẩm. Sau đó, hỗn hợp này được đặt vào khuôn có kích thước tiêu chuẩn, sau đó được cán và nén bằng một lực đủ lớn thông qua phương pháp ép hơi nước thủy lực, nhằm đảm bảo sự liên kết chặt chẽ giữa các thành phần và độ dày đã được định sẵn.

Tiếp theo, tấm được sấy khô ở nhiệt độ ổn định cao, lên đến 1,300 độ C để tạo ra sự rắn chắc và tăng khả năng chịu lực cũng như uốn cong của sản phẩm. Sau quá trình này, tấm sẽ trải qua quá trình làm mát và cân bằng độ ẩm, cũng như gia công để đảm bảo bề mặt phẳng.

Tất cả các bước trong quy trình sản xuất được kiểm soát chất lượng chặt chẽ thông qua máy móc tự động, sử dụng công nghệ tiên tiến từ Châu Âu. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm không chỉ đạt được chất lượng cao mà còn mang lại thẩm mỹ đồng nhất và đồng đều.

Ưu điểm của tấm xi măng

Độ bền cao

Độ bền của nó được thể hiện qua khả năng chịu nước, độ ẩm và khả năng thích ứng với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc tính chống mối mọt và côn trùng làm tăng thêm sự ổn định và độ lâu bền của vật liệu này trong nhiều điều kiện sử dụng khác nhau.

Khả năng chống cháy

Là một vật liệu chống cháy và cách nhiệt hiệu quả, tấm xi măng giúp giảm rủi ro hỏa hoạn vàgiảm thiệt hại trong trường hợp có cháy xảy ra. Hơn nữa, tính cách nhiệt cao của nó không chỉ mang lại sự an toàn mà còn tạo nên không gian sống mát mẻ và dễ chịu.

Dễ dàng thi công, tiết kiệm chi phí

Tăng cường sự nhanh chóng trong quá trình thi công. Theo đánh giá của các kỹ sư xây dựng, việc sử dụng sản phẩm này có thể giảm tới 50% thời gian thực hiện các dự án. Không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, mà còn mang lại lợi ích tài chính đáng kể, giảm từ 15-30% tổng chi phí xây dựng so với các phương pháp truyền thống. Chính những ưu điểm này đã làm cho tấm xi măng trở thành lựa chọn phổ biến trong xây dựng nhà hàng, phòng trọ, và các dự án mở rộng nâng thêm tầng.

Trong lượng nhẹ

Tấm xi măng có trọng lượng nhẹ hơn khoảng ⅓ so với việc sử dụng bê tông truyền thống. Điều này không chỉ giúp giảm trọng lượng kết cấu móng nhà mà còn giảm chi phí xây dựng. Thông thường, chi phí của móng nhà chiếm 25-30% trong tổng chi phí xây dựng.

Chịu ẩm vượt trội

Với sự liên kết chặt chẽ của các phân tử, tấm xi măng tạo ra một màng chắn đồng thời vẫn giữ cho cấu trúc tồn tại những khe rỗng, tạo nên khả năng thở 2 chiều. Điều này giúp tấm xi măng linh hoạt trong việc thoát hơi nước và đồng thời tạo ra tính năng chịu ẩm vượt trội. 

 

xi mang chiu nuoc

Tấm cem board chịu nước được không? Những khu vực nào nên sử dụng cemboard chịu nước

Ứng dụng rộng rãi

Với đặc tính nhẹ, vật liệu này có nhiều ứng dụng đa dạng trong các hạng mục xây dựng khác nhau, bao gồm sàn gác lửng, thay thế cho việc đổ bê tông, xây dựng nhà lắp ghép, tạo sàn chịu lực, sàn cơi nới, sàn kỹ thuật, vách ngăn chịu nước, vách ngăn chống cháy, và nhiều ứng dụng khác. Bên cạnh đó, nó còn thích hợp cho việc thi công trần, mái lợp cách nhiệt và nhiều ứng dụng khác.

>>> Có thể bạn quan tâm: https://www.ongthanhdoi.com/2023/11/27/vi-sao-nen-dung-tam-xi-mang-cemboard-x2-trong-xay-dung/

Tấm xi măng không chỉ là một vật liệu xây dựng thông thường mà còn là nguồn vật liệu tuyệt vời cho các dự án xây dựng. Với độ bền cao, khả năng chịu nhiệt tốt, và đa dạng ứng dụng, tấm xi măng đã chứng minh sức mạnh của mình trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Từ việc tạo nền móng cho các công trình lớn đến việc xây dựng các công trình kiến trúc độc đáo. Sự linh hoạt, tính đa dạng và tính năng ổn định của nó đã làm cho nó trở thành một lựa chọn ưa thích trong ngành xây dựng và kiến trúc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status