Ống xoắn HDPE – GIẢI PHÁP AN TOÀN CHO HỆ THỐNG DÂY DẪN ĐIỆN

Ong luon day HDPE

Ống xoắn HDPE luồn dây điện là một loại ống được sử dụng để chứa và bảo vệ dây điện trong các hệ thống cáp điện, đặc biệt là trong việc triển khai dây điện ngoài trời hoặc dưới đất. Được sản xuất từ chất liệu nhựa HDPE. HDPE là một loại nhựa có độ bền cao, chống mài mòn và chịu được ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường như nước, hóa chất, và tác động của thời tiết. Các ống xoắn HDPE luồn dây điện giúp giảm thiểu rủi ro hỏng hóc và hư hại cho dây điện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý và bảo trì hệ thống điện. Hãy cùng Nhựa GoodGroup tìm hiểu loại ống này có những đặc tính gì mà lại được ưa chuông đến vậy trong bài viết này.

ống xoắn hdpe

Quy trình sản xuất ống nhựa xoắn HDPE

Công nghệ sản xuất ống nhựa xoắn HDPE luồn dây điện đạt tiêu chuẩn cao, không chỉ đáp ứng yêu cầu của Việt Nam mà còn tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế. Quá trình sản xuất được thực hiện qua các bước chính:

Bước 1: Sử dụng máy trộn công nghiệp hoạt động ở công suất cao, hạt nhựa HDPE được trộn đều với các phụ gia khác nhau.

Bước 2: Hạt nhựa được đưa vào phễu và máy đùn, nơi máy đùn hoạt động dựa trên nhiệt độ cao (từ 170 đến 200 độ C). Bột nhựa trở nên lỏng và được đưa ra cổ đùn. Dưới tác động của máy bơm chân không, tạp chất được loại bỏ và ống nhựa HDPE được tạo hình.

Bước 3: Ống sau khi tạo hình được đưa vào thùng làm lạnh, nơi cơ chế hút chân không làm lạnh để tạo ra sản phẩm với kích thước mong muốn.

Bước 4: Ống được đi qua máy phun logo tổ chức và máy kéo để điều chỉnh kích thước và độ dày mỏng của ống. Cuối cùng, máy cuộn cuộn ống thành từng cuộn biến đổi.

 

Đăc điểm của ống xoắn HDPE

Độ bền cơ học cao, khả năng chịu va đập mạnh, và khả năng uốn cong linh hoạt, giúp đảm bảo an toàn trong trường hợp động đất, sụt lún. Có thể áp dụng trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Mang đến nhiều tùy chọn với đa dạng kích thước, phục vụ mọi yêu cầu lắp đặt của các dự án cụ thể.

Có khả năng thoát nhiệt, giảm thiểu nguy cơ cháy nổ khi chuyển động giúp tăng cường an toàn khi sử dụng để dẫn cáp ngầm mà không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Với bề mặt nhẵn, ống giảm thiểu ma sát khi kéo cáp, đảm bảo hiệu suất nhanh chóng và tiết kiệm công nhân.

Trọng lượng nhẹ của ống HDPE làm cho việc vận chuyển và lắp đặt trở nên thuận tiện, đồng thời ống không bị rò rỉ và không bị ăn mòn, đảm bảo độ bền và ổn định trong mọi môi trường.

Với mức giá phù hợp và chi phí lắp đặt thấp, ống nhựa xoắn HDPE trở thành lựa chọn hiệu quả so với nhiều loại ống khác.

Đặc biệt, tính tiện lợi trong việc thay thế và bảo dưỡng cáp sau này nâng cao sự hoàn hảo cho các dự án.

>>> Bài viết liên quan: https://www.ongthanhdoi.com/2023/12/21/uu-diem-ung-dung-cua-ong-cam-xoan-hdpe/

ống cam xoắn

Ứng dụng 

Ống luồn dây điện HDPE đang được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngữ cảnh khác nhau như: Hệ thống dây cáp ngầm trong các khu đô thị, sân bay, khu công nghiệp. Ngoài ra còn được ứng dụng để bảo vệ thông tin của hệ thống cáp. Đối với các dự án sử dụng năng lượng mặt trời và cần kết nối với lưới điện, việc sử dụng ống xoắn HDPE không chỉ giúp bảo vệ cáp điện mà còn đảm bảo an toàn tối đa trong quá trình vận hành.

Ống nhựa xoắn
Ống nhựa xoắn

Ống xoắn HDPE đã chứng minh được nó là một giải pháp tuyệt vời trong việc bảo vệ và đấu nối cáp điện, đặc biệt là trong các dự án sử dụng năng lượng mặt trời. Với tính linh hoạt và khả năng chịu nhiệt độ cao,  sản phẩm này không chỉ cung cấp sự an toàn và bảo vệ cho hệ thống cáp điện mà còn giảm thiểu rủi ro gây hỏng hóc và đảm bảo hiệu suất ổn định. Sự đa dạng trong kích thước và thiết kế giúp ống xoắn HDPE dễ dàng tích hợp vào các công trình khác nhau, đồng thời mang lại sự thuận tiện trong lắp đặt và bảo trì. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status