Tiêu chí lựa chọn các loại ống nước ngoài trời

Ống HDPE thoát nước

Khi thực hiện dự án xây dựng hệ thống nước ngoài trời, việc lựa chọn loại ống phù hợp là quan trọng để đảm bảo hiệu suất và bền vững. Trong bài viết này Nhựa GoodGroup sẽ chia sẻ một số tiêu chí quan trọng mà bạn nên xem xét khi chọn các loại ống thoát nước ngoài trời

>>> Bài viết liên quan: https://www.ongthanhdoi.com/2023/12/27/tim-hieu-cac-loai-ong-nuoc-ngoai-troi/

Kích thước 

Lựa chọn kích thước của đường ống thoát nước bên ngoài phụ thuộc vào một số yếu tố như: độ dày của bức tường, độ sâu của hệ thống, và quy mô của công trình. Thông thường, chiều dài của ống có thể dao động từ 1m đến 6m, đường kính từ 11cm đến 50cm và độ dày của thành ống có thể từ 3mm đến 15mm.

ống nước ngoài trơi

Chẳng hạn, trong trường hợp hệ thống thoát nước cho hộ gia đình, đường ống có thể được chọn với đường kính là 16cm, trong khi đối với khu phố loại đường ống có thể được sử dụng với đường kính là 20cm.

Tiêu chí lựa chọn các loại ống thoát nước ngoài trời

Khi chọn lựa sản phẩm ống thoát nước cho môi trường ngoài trời, cần xem xét những yếu tố quan trọng như: 

Tình trạng đất ở nơi thi công

Độ sâu lắp đặt đường ống

Áp Suất và trọng lực tác động lên ống

Mối nối giữa các bộ phận ống

Chất liệu làm ống

Số điểm lấy nước và lượng tiêu thụ hàng ngày ở công trình 

Khả năng chống tác nhân môi trường

Phân biệt giữa hệ thống thoát nước sinh hoạt và công nghiệp

Chi phí đầu tư cho hệ thống.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng trong quá trình chọn lựa là đảm bảo nhu cầu duy trì sự sạch sẽ của hệ thống dẫn nước thải. Việc này đòi hỏi sự thực hiện đều đặn để đảm bảo rằng hệ thống có thể hoạt động mà không bị gián đoạn.

Quy trình lắp đặt hệ thống ống thoát nước ngoài trời

Quy trình bố trí hệ thống thoát nước thải bên ngoài cần tuân thủ theo các bước như sau:

Bước 1: Bắt đầu bằng việc tính toán kích thước và đào hầm chứa cho bể phốt và các rãnh đường cao tốc.

Bước 2: Thực hiện đặt các đầu kết nối giữa các phần của hệ thống và lắp đặt buồng kiểm tra ở các khu vực có tỷ lệ cao gặp vấn đề.

Bước 3: Để đảm bảo sự chắc chắn, tạo giá đỡ bằng đệm cát và vật liệu địa kỹ thuật, ngăn chặn rò rỉ nước thải trong trường hợp hư hỏng đột ngột.

Bước 4: Sau khi kết nối hệ thống, tiến hành thử nghiệm vận hành. Nếu chất thải dẫn xuống bình thường, thì lấp đầy rãnh và bể phốt bằng đất cát và lắp cửa sập trên các giếng kiểm tra.

các loại ống thoát nước ngoài trời

 Lưu ý: 

Để đảm bảo tính chính xác trong việc đo đạc chiều dài của đường ống và xác định độ dốc cần thiết, việc tư vấn và hợp tác với các chuyên gia là lựa chọn tốt nhất. Sự chuyên nghiệp và kinh nghiệm của họ có thể giúp tránh những sai sót trong quá trình lắp đặt hệ thống thoát nước, giảm nguy cơ tắc nghẽn vĩnh viễn. Nếu phát hiện lỗi sau khi hệ thống đã được lắp đặt, việc sửa chữa có thể đòi hỏi phải đào up lại toàn bộ hệ thống cấp nước. Điều này không chỉ tốn kém về lao động và thời gian mà còn đòi hỏi một lượng lớn tài chính.

 

Tóm lại quá trình bố trí hệ thống thoát nước thải ngoài trời  được thực hiện qua một chuỗi các bước từ tính toán kích thước đến thử nghiệm vận hành, đảm bảo rằng hệ thống hoạt động hiệu quả và an toàn và cuối cùng là việc lấp đầy các bể và rãnh để hoàn tất quá trình triển khai. Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những kiến thức mới và bổ ích với bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status