DOANH NGHIỆP TÌM CÁCH ỨNG PHÓ NHƯ THẾ NÀO TRƯỚC ĐẠI DỊCH COVID-19

bt dao ngoc dung ssung 13 2 15815744705561262271873

NHIỀU DOANH NGHIỆP, NGÀNH HÀNG Ở VIỆT NAM ĐANG LO NGẠI SẼ THIẾU NGUYÊN LIỆU SẢN XUẤT TỪ CÁC CHUỖI CUNG ỨNG, ĐẶC BIẾT LÀ CÁC NGÀNH SẢN XUẤT PHỤ THUỘC VÀO NGUỒN CUNG NGUYÊN LIỆU TỪ TRUNG QUỐC.

Trong bối cảnh tình hình diễn biến phước tạp của đại dịch Covid-19 và còn tiếp tục gia tăng các số ca bệnh trong thời gian tới. Các ngành hàng Việt Nam đang có những lo lắng nhất định, đặc biệt là các ngành sản xuất phụ thuộc vào nguồn cung Trung Quốc như dệt – cao su – nhựa…

 

Theo ông Nguyễn Quốc Anh – Giám đốc Công ty TNHH Cao su Đức Minh, nguồn nguyên liệu phục vụ việc sản xuất trong quý I/2020 đã được các doanh nghiệp nhậu khẩu từ cuối năm 2019, thời điểm dịch Covid-19 chưa bùng phát mạnh ở Trung Quốc. Tuy nhiên hoạt động xuất khẩu vào chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu đã bắt đầu chịu các tác động tiêu cực.

Trường hợp xấu vào cuối quý I/2020 nếu các doanh nghiệp của chuỗi cung ứng Trung Quốc chưa hoạt động trở lại thì các doanh nghiệp Việt Nam phải tính đến phương án nhập khẩu nguyên liệu từ Hàn Quốc hoặc Châu Âu ở các ngành như cao su- nhựa.

Hiệp hội các doanh nghiệp Việt Nam đang yêu cầu các doanh nghiệp báo cáo tình hình tác động của dịch Covid-19 để cùng nhau tìm các phương án tối ưu nhất để tháo gỡ. Đồng thời, hiệp hội cũng khuyến khích các doanh nghiệp cập nhật thường xuyên thông tin về dịch bệnh và chủ động tìm kiếm nguyên liệu thay thế để không ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất trong nước và xuất khẩu cho các chuỗi cung ứng.

———————————————————–

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ

CHIẾT KHẤU TỐT<<<

Trụ sở chính : Ấp 4, Xã Lương Bình, Huyện Bến Lức, Tỉnh Long An.

VPĐD Miền Nam: 1768/12/4 tỉnh Lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Email: hoadon.goodgroup@gmail.com

Hotline: 0967 555 550 | 0986 933 511

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

DMCA.com Protection Status